Công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục
Công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục được quy định tại Điều 10 Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại sở, phòng giáo dục và đào tạo và cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
Tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình sử dụng hệ thống thư điện tử, các hành vi bị nghiêm cấm và theo quy định của pháp luật, quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục và các quy định có liên quan khác của Nhà nước.
Không gửi các loại văn bản, tài liệu bí mật qua hệ thống thư điện tử.
Không phát tán thư rác, thư mà người nhận không mong muốn nhận.
Không được cố tình phát tán thư, chuyển tiếp thư có nội dung văn hoá đồi truỵ, chống phá Nhà nước, kích động bạo lực và chiến tranh, gây chia rẽ đoàn kết giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo và các đơn thư khiếu nại, khiếu tố, bôi xấu nhà trường, gây chia rẽ nội bộ.
Khi phát hiện có hiện tượng gây rối, làm mất an ninh, an toàn thông tin trên mạng, cần thông báo ngay cho người có trách nhiệm biết để xử lý.
Trên đây là nội dung quy định về công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật