Cung cấp và sở hữu hộp thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục

Cung cấp và sở hữu hộp thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục được quy định như thế nào? Tôi là Thảo Linh, tôi đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Cung cấp và sở hữu hộp thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! 

Cung cấp và sở hữu hộp thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục được quy định tại Điều 6 Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại sở, phòng giáo dục và đào tạo và cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

- Cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục có trách nhiệm cung cấp miễn phí hộp thư điện tử theo tên miền riêng cho:

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục;

Các đơn vị, phòng, ban, tổ bộ môn trực thuộc;

Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hộp thư này có chức năng chuyển tiếp các thư thông báo toàn ngành khi cần thiết.

- Cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục thiết lập các hộp thư điện tử theo chức danh công tác.

- Đối với các trường trung học phổ thông, khuyến khích cấp hộp thư điện tử cho học sinh.

- Một cá nhân có thể quản lý nhiều hộp thư điện tử: hộp thư cá nhân, hộp thư theo chức vụ, hộp thư theo tên đơn vị.

Trên đây là nội dung quy định về việc cung cấp và sở hữu hộp thư điện tử của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào