Việc cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ được quy định như thế nào?

Việc cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ được quy định như thế nào kể từ ngày 01/01/2019? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Trọng Nghĩa. Hiện tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Từ ngày 01/01/2019, việc cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Việc cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ kể từ ngày 01/01/2019 được quy định tại Khoản 1 Điều 51 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 với nội dung như sau:

- Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cấp cho tổ chức kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ thuộc Danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ phải có giấy phép theo quy định của Chính phủ.

- Bên cạnh đó, mỗi tổ chức được cấp một giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cho một hoặc một số nội dung kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ thuộc Danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ phải có giấy phép. Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ có giá trị trong cả nước, có thời hạn ít nhất là 05 năm và được gia hạn.

- Đối với giấy phép cấp cho nhà thầu nước ngoài thì phải thể hiện địa bàn hoạt động và có thời hạn theo thời gian thực hiện nội dung về đo đạc và bản đồ trong gói thầu.

Trên đây là nội dung trả lời về việc cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Đo đạc và bản đồ 2018.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào