Trình tự lập chương trình quản lý nợ công 03 năm được thực hiện như thế nào?

Xin chào, tôi tên Hoàng Mai sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đã theo dõi trang Thư ký luật của các bạn đã lâu, đến nay mới có dịp để tương tác. Hiện tại tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý nợ công, nhưng có vài vấn đề vướng mắc, không thể tự giải đáp được mà cần đến sự hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: Trình tự lập chương trình quản lý nợ công 03 năm được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thảnh cảm ơn! (01233****)

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Nghị định 94/2018/NĐ-CP về nghiệp vụ quản lý nợ công, trình tự lập chương trình quản lý nợ công 03 năm được quy định như sau:

1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập chương trình quản lý nợ 03 năm của chính quyền địa phương, gửi Bộ Tài chính theo quy định của Chính phủ về quản lý nợ của chính quyền địa phương để tổng hợp vào chương trình quản lý nợ công 03 năm.

2. Bộ Tài chính lập chương trình quản lý nợ công 03 năm, trình Thủ tướng Chính phủ cùng với kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

3. Các bộ, ngành và các cơ quan liên quan có trách nhiệm phối hợp với Bộ Tài chính trong việc cung cấp thông tin, báo cáo phục vụ lập chương trình quản lý nợ công 03 năm.

4. Căn cứ kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm đã báo cáo Quốc hội và dự toán ngân sách nhà nước hằng năm được Quốc hội quyết định, Bộ Tài chính chủ trì hoàn thiện chương trình quản lý nợ công 03 năm, bao gồm hạn mức bảo lãnh Chính phủ, hạn mức vay về cho vay lại năm kế hoạch, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định cùng với kế hoạch vay, trả nợ công hằng năm.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trình tự lập chương trình quản lý nợ công 03 năm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 94/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào