Cách xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc đã có quyết định nâng, chuyển, thay đổi ngạch trước 06/7/2007

Xin chào, tôi là Đình Anh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến chế độ xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì cách xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc đã có quyết định nâng ngạch, chuyển ngạch, thay đổi ngạch trước 06/7/2007 được quy định cụ thể ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Thông tư 02/2007/TT-BNV hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức do Bộ Nội Vụ ban hành thì cách xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc đã có quyết định nâng ngạch, chuyển ngạch, thay đổi ngạch trước 6/7/2007 được quy định cụ thể như sau:

Xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc và đã có quyết định nâng ngạch, chuyển ngạch, thay đổi ngạch (do được bổ sung hoặc có thay đổi về phân loại công chức, viên chức) từ sau ngày có hướng dẫn chuyển xếp lương cũ sang lương mới theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP (sau ngày 26 tháng 01 năm 2005) đến trước ngày Thông tư 02/2007/TT-BNV có hiệu lực thi hành (trừ các trường hợp quy định tại các Khoản 6, 7, 8 và 10 Mục III Thông tư số 79/2005/TT-BNV ngày 10 tháng 8 năm 2005 của Bộ Nội vụ và các trường hợp đang được hưởng bảo lưu hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo):

- Nếu tính lại theo hướng dẫn tại Thông tư này mà được xếp bậc lương, tính thời gian xét nâng bậc lương lần sau hoặc xét hưởng phụ cấp thâm nhiên vượt khung (nếu có) ở ngạch mới có lợi hơn thì được điều chỉnh lại theo hướng dẫn tại Thông tư 02/2007/TT-BNV.

Riêng thời gian hưởng bậc lương mới (sau khi xếp lại lương theo quy định tại điểm a này) được tính thống nhất kể từ ngày ký quyết định xếp lại bậc lương và không tính truy lĩnh tiền lương, không tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế phần chênh lệch giữa kết quả chuyển xếp lại lương theo hướng dẫn tại Thông tư này so với quyết định của cơ quan có thẩm quyền từ sau ngày 26 tháng 01 năm 2005 đến trước ngày Thông tư 02/2007/TT-BNV có hiệu lực thi hành.

- Nếu tính lại theo hướng dẫn tại Thông tư này mà không có lợi hơn thì không xếp lại lương đối với các trường hợp này.

Trên đây là nội dung tư vấn về cách xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc đã có quyết định nâng ngạch, chuyển ngạch, thay đổi ngạch trước 6/7/2007. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 02/2007/TT-BNV.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lương viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào