Trách nhiệm vận hành và quản lý của trung tâm Công nghệ thông tin Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội
Trách nhiệm vận hành và quản lý của trung tâm Công nghệ thông tin Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội quy định tại Khoản 3 Điều 7 Quyết định 228/QĐ-BHXH năm 2018 về quy chế hoạt động Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:
a) Tổ chức quản lý hạ tầng, bảo đảm các Điều kiện kỹ thuật về tính ổn định, an toàn bảo mật, tốc độ xử lý của hệ thống Cổng Thông tin điện tử; thường xuyên kiểm tra, giám sát kỹ thuật hoạt động Cổng Thông tin điện tử; phối hợp xử lý các sự cố xảy ra trong quá trình khai thác, sử dụng Cổng Thông tin điện tử.
b) Đề xuất với Ban Biên tập lộ trình, phương án tích hợp các kênh thông tin, ứng dụng và dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào Cổng Thông tin điện tử phù hợp với lộ trình cải cách hành chính và hiện đại hóa của Ngành.
c) Quản lý và cấp các tài Khoản quản trị theo yêu cầu của Trưởng Ban Biên tập.
d) Quản lý và vận hành Cổng Giao dịch điện tử, duy trì kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN.
đ) Hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức; cá nhân trong việc cung cấp, sử dụng thông tin, dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử.
e) Bảo đảm việc tích hợp các ứng dụng và liên kết các trang hoạt động ổn định.
g) Rà soát, hiệu chỉnh thông tin và dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng Thông tin điện tử sau khi có ý kiến của Vụ Pháp chế.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm vận hành và quản lý của trung tâm Công nghệ thông tin Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 228/QĐ-BHXH năm 2018.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật