Trách nhiệm của bộ phận quản lý hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát

Trách nhiệm của bộ phận quản lý hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Văn Thiết, tôi tìm hiểu quy định về công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Trách nhiệm của bộ phận quản lý hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của bộ phận quản lý hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát quy định tại Điều 13 Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016 Quy định chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

- Tham mưu giúp Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các cấp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác hồ sơ nghiệp vụ Kiểm sát. Định kỳ hoặc đột xuất tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát của các đơn vị, địa phương.

- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận theo dõi, quản lý án của đơn vị để tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị về công tác giải quyết án;

- Sơ kết, tổng kết, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát cho phù hợp với yêu cầu công tác của Ngành.

- Đề xuất và thống nhất quản lý về chương trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức khai thác hệ thống hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan, đề xuất lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân các cấp chuẩn hóa các loại biểu mẫu, sổ sách, dự trù kinh phí tổ chức in, mua sắm cấp phát biểu mẫu.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của bộ phận quản lý hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào