Phạm vi giám đốc thẩm vụ án hành chính được quy định ra sao tại Pháp lệnh 1996?

Tôi tên Minh Trường sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về Phạm vi giám đốc thẩm vụ án hành chính qua các giai đoạn, tuy nhiên tôi vẫn chưa rõ lắm một số vấn đề, cần được giải đáp, cụ thể: ở Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính 1996, phạm vi giám đốc thẩm vụ án hành chính được quy định ra sao? Mong sớm nhận được câu trả lời. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 70 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính 1996, phạm vi giám đốc thẩm được quy định như sau:

- Hội đồng giám đốc thẩm, tái thẩm chỉ có quyền xem xét phần nội dung của vụ án liên quan đến quyết định bị kháng nghị.

- Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm một số thông tin như sau:

+ Uỷ ban Thẩm phán Toà án cấp tỉnh giám đốc thẩm, tái thẩm những vụ án mà bản án, quyết định đã có hiêu lực pháp luật của Toà án cấp huyện bị kháng nghị.

+ Toà Hành chính Toà án nhân dân tối cao giám đốc thẩm, tái thẩm những vụ án mà bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án cấp tỉnh bị kháng nghị.

+ Uỷ ban Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao giám đốc thẩm, tái thẩm những vụ án mà bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của các Toà phúc thẩm, Toà hành chính Toà án nhân dân tối cao bị kháng nghị.

+ Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao giám đốc thẩm, tái thẩm những vụ án mà quyết định của Uỷ ban Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao bị kháng nghị.

+ Trong thời hạn một tháng, kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án, Toà án phải mở phiên toà giám đốc, tái thẩm.

Trên đây là nội dung tư vấn về Phạm vi giám đốc thẩm vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn, bạn vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính 1996. Mong là những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào