Phân công, phân cấp lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát

Phân công, phân cấp lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Thành Nam tôi tìm hiểu quy định về công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Phân công, phân cấp lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Phân công, phân cấp lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát quy định tại Điều 8 Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016 Quy định chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

Hồ sơ do đơn vị nào lập hoặc nhận bàn giao thì do đơn vị đó lưu trữ

Tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao: hồ sơ của các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao nộp lưu tại Phòng Lưu trữ, Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao;

Tại Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện hồ sơ nộp lưu tại Văn phòng hoặc bộ phận làm công tác văn phòng của các đơn vị đó.

Tại Viện kiểm sát quân sự các cấp: nộp lưu tại đơn vị hoặc bộ phận làm công tác văn phòng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về phân công, phân cấp lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại QQuyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào