Lập hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định ra sao?

 Lập hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Ngọc tôi tìm hiểu quy định về công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Lập hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Lập hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được  quy định tại Điều 4 Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016 Quy định chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

1. Thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và các quy định về công tác nghiệp vụ để quyết định việc lập các loại hồ sơ tại Điều 3 của Chế độ công tác này.

2. Công chức, viên chức được thủ trưởng các đơn vị giao nhiệm vụ lập các loại hồ sơ tại Điều 3 có trách nhiệm:

a) Thu thập tài liệu để làm căn cứ lập hồ sơ;

b) Soạn thảo và trình ký quyết định lập hồ sơ;

c) Ghi trích yếu trên bìa hồ sơ (tên vụ án, vụ việc, thời gian xảy ra ...);

3. Hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được lập thống nhất, khoa học và phản ánh đầy đủ, chính xác các thông tin hoạt động nghiệp vụ kiểm sát.

Trên đây là nội dung câu trả lời về lập hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào