Nguyên tắc trong công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát

 Nguyên tắc trong công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Phương Anh tôi tìm hiểu quy định về công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Nguyên tắc trong công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

 Nguyên tắc trong công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát quy định tại Điều 2 Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016 Quy định chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị và công chức, viên chức khi thực hiện các hoạt động nghiệp vụ phải thu thập thông tin, tài liệu và tiến hành lập, đăng ký, quản lý, sử dụng các loại hồ sơ, biểu mẫu, sổ theo quy định của pháp luật và của ngành Kiểm sát nhân dân.

2. Hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát phải được quản lý, sử dụng và bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật từ khi thu thập tài liệu cho đến khi tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật và của ngành Kiểm sát nhân dân.

3. Nghiêm cấm các đơn vị và công chức, viên chức tự ý lập, làm sai lệch hoặc sử dụng hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát vào các mục đích khác không đúng quy định của pháp luật và của ngành Kiểm sát nhân dân.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc trong công tác hồ sơ nghiệp vụ kiểm sát. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 190/QĐ-VKSTC-VP năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào