Trách nhiệm của Trưởng đoàn và thành viên Đoàn thanh tra khi thực hiện việc kiểm toán

Trách nhiệm của Trưởng đoàn và thành viên Đoàn thanh tra khi thực hiện việc kiểm toán được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Thanh Hằng, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy trình thanh tra của kiểm toán nhà nước. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Trách nhiệm của Trưởng đoàn và thành viên Đoàn thanh tra khi thực hiện việc kiểm toán được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của Trưởng đoàn và thành viên Đoàn thanh tra khi thực hiện việc kiểm toán quy định tại Điều 38 Quyết định 31/QĐ-KTNN năm 2016 về Quy trình Thanh tra của Kiểm toán nhà nước, cụ thể:

- Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thành viên Đoàn thanh tra thực hiện đúng quy trình thanh tra; khi phát hiện dấu hiệu vi phạm kịp thời báo cáo Người ký quyết định thanh tra đình chỉ hoạt động thanh tra của thành viên Đoàn thanh tra theo quy định.

- Thành viên tham gia Đoàn thanh tra có trách nhiệm tuân thủ đúng Quy trình này. Trường hợp vận dụng các quy định khác của pháp luật trong quá trình thanh tra phải báo cáo và chỉ được thực hiện khi Trưởng đoàn thanh tra phê duyệt

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Trưởng đoàn và thành viên Đoàn thanh tra khi thực hiện việc kiểm toán. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại  Quyết định 31/QĐ-KTNN năm 2016 .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào