Lập biên bản thanh tra khi kết thúc thanh tra của Kiểm toán Nhà nước

Lập biên bản thanh tra khi kết thúc thanh tra của Kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Thúy aN, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật khi kết thúc việc thanh tra của kiểm toán nhà nước. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Lập biên bản thanh tra khi kết thúc thanh tra của Kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Lập biên bản thanh tra khi kết thúc thanh tra của Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 21 Quyết định 31/QĐ-KTNN năm 2016 về Quy trình Thanh tra của Kiểm toán nhà nước, cụ thể:

- Biên bản thanh tra được lập khi kết thúc việc thanh tra, giữa Đoàn thanh tra với đối tượng thanh tra.

- Đối tượng thanh tra có trách nhiệm ký biên bản thanh tra. Trong trường hợp chưa thống nhất với kết quả thanh tra thì được quyền yêu cầu Đoàn thanh tra ghi rõ nội dung chưa thống nhất vào biên bản, nhưng phải nêu rõ lý do chưa thống nhất hoặc phải có văn bản giải trình kèm theo.

- Trong cuộc họp thông qua biên bản thanh tra, Lãnh đạo Thanh tra KTNN (nếu có) xem xét cho ý kiến về các nội dung còn chưa thống nhất giữa Đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra.

Trên đây là nội dung câu trả lời về lập biên bản thanh tra khi kết thúc thanh tra của Kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại  Quyết định 31/QĐ-KTNN năm 2016 .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào