Thay đổi kiểm sát viên được quy định ra sao tại Bộ luật tố tụng hình sự 1988?

Chào Ban biên tập, tôi tên Phú Quý sinh sống và làm việc tại An Giang. Do lớn tuổi, đã về hưu nên thời gian rãnh rỗi ở nhà tôi dùng để tìm hiểu một số vấn đề mà trước đây tôi không có thời gian nhiều để nghiên cứu. Cụ thể là tôi có tìm hiểu về thay đổi kiểm sát viên qua các giai đoạn, tuy nhiên không rõ lắm là được quy định ở đâu của Bộ luật tố tụng hình sự 1988, thay đổi kiểm sát viên trong vụ án hình sự được quy định ra sao? Mong sớm nhận được câu trả lời. (01233***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 31 Bộ luật tố tụng hình sự 1988, thay đổi kiểm sát viên trong vụ án hình sự được quy định như sau:

1- Kiểm sát viên phải từ chối tiến hành tố tụng hoặc bị thay đổi, nếu:

a) Thuộc một trong những trường hợp quy định tại Điều 28 Bộ luật này;

b) Đã tiến hành tố tụng trong vụ án đó với tư cách là điều tra viên, thẩm phán, hội thẩm nhân dân hoặc thư ký phiên toà.

2- Việc thay đổi kiểm sát viên trước khi mở phiên toà do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định. Nếu kiểm sát viên bị thay đổi là Viện trưởng Viện kiểm sát thì do Viện trưởng Viện kiểm sát cấp trên quyết định. Trong trường hợp phải thay đổi kiểm sát viên tại phiên toà thì Hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên toà.

Việc cử kiểm sát viên khác do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp hoặc cấp trên quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thay đổi kiểm sát viên trong vụ án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật tố tụng hình sự 1988. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm sát viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào