Cách thức bài trí công sở của Bộ Giao thông vận tải

Cách thức bài trí công sở của Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Tuổi trẻ. Hiện nay, tôi đang thu thập một số thông tin về cơ cấu tổ chức và quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải để phục vụ cho công tác đưa tin, viết bài. Tuy nhiên, tôi gặp một số vấn đề khó khăn trong quá trình tìm kiếm tài liệu. Cho tôi hỏi, hiện nay, pháp luật có quy định môi trường công sở của Bộ Giao thông vận tải phải bài trí theo tiêu chuẩn nào hay không? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Lê Ngọc Duẩn (duan***@yahoo.com)

Cách thức bài trí công sở của Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Điều 65 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:

- Phòng làm việc phải có biển tên ghi rõ tên đơn vị, họ và tên, chức danh cán bộ, công chức

- Cán bộ, công chức các đơn vị có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh cơ quan, đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

- Hàng năm, các đơn vị thuộc cơ quan Bộ tổ chức kiểm tra, giao nộp tài liệu đã xử lý xong, tài liệu hết giá trị sử dụng cho Phòng Lưu trữ - Văn phòng Bộ để tổ chức lưu trữ hoặc hủy theo quy định của pháp luật.

- Đối với các vật tư, thiết bị văn phòng của cơ quan Bộ không còn sử dụng được, các đơn vị có trách nhiệm giao trả Văn phòng Bộ để tổ chức thanh lý, hủy bỏ theo quy định.

- Hàng ngày, các đơn vị thuộc cơ quan Bộ phải tổ chức quét dọn, sắp xếp phòng làm việc, kiểm tra an toàn điện và các điều kiện khác; trường hợp có hư hỏng, mất an toàn thì báo ngay cho Phòng Quản trị - Văn phòng Bộ để kiểm tra, sửa chữa.

Trên đây là nội dung quy định về cách thức bài trí công sở của Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào