Cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải phải giao tiếp, ứng xử như thế nào?
Giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Điều 64 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:
Trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ, công chức, viên chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, cụ thể như sau:
- Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân; cán bộ, công chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Cán bộ, công chức không được có thái độ hách dịch, những nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ.
- Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức phải có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác.
- Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức phải xưng tên, đơn vị nơi công tác, trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, không sử dụng điện thoại cơ quan vào việc riêng.
Trên đây là nội dung quy định về việc giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật