Trách nhiệm của Cục Tin học và Thống kê tài chính về việc hỗ trợ kỹ thuật khi cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Bộ Tài chính

Trách nhiệm của Cục Tin học và Thống kê tài chính về việc hỗ trợ kỹ thuật khi cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hồng Vân, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý và sử dụng dịch vụ, thiết bị công nghệ thông tin. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Trách nhiệm của Cục Tin học và Thống kê tài chính về việc hỗ trợ kỹ thuật khi cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của Cục Tin học và Thống kê tài chính về việc hỗ trợ kỹ thuật khi cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Bộ Tài chính quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 2606/QĐ-BTC năm 2015 về Quy chế cung cấp và sử dụng dịch vụ, thiết bị công nghệ thông tin tại cơ quan Bộ Tài chính, cụ thể như sau:

- Ghi nhật ký tất cả các yêu cầu của người sử dụng và đơn vị sử dụng liên quan đến các dịch vụ trong Danh mục dịch vụ tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quy chế và thiết bị CNTT lắp đặt tại cơ quan Bộ Tài chính; theo dõi tiến trình xử lý và kết quả xử lý yêu cầu.

- Cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình hỗ trợ cho đối tượng yêu cầu hỗ trợ, bao gồm: cách thức tiến hành hỗ trợ (qua điện thoại, qua phần mềm hay hỗ trợ tại chỗ); thời gian xử lý (phải thông báo và có sự thỏa thuận với đối tượng yêu cầu để đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn); kết quả xử lý (lấy xác nhận của người sử dụng theo phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp như thư điện tử, công văn, biên bản, điện thoại có ghi âm,...)

- Trường hợp sử dụng phần mềm hỗ trợ từ xa can thiệp vào máy tính, phải được sự đồng ý của người sử dụng trước khi tiến hành hỗ trợ.

- Trường hợp máy tính hỏng phải mang đi bảo hành hoặc sửa chữa, phải thông báo rõ thời gian tối đa xử lý và bố trí máy tính làm việc tạm thời cho người sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

- Thực hiện quy trình tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ, yêu cầu cung cấp, điều chỉnh, ngừng cung cấp dịch vụ quy định tại Phụ lục 03.

- Trong mọi trường hợp cán bộ kỹ thuật không được tự ý truy cập vào máy tính của người sử dụng khi chưa được sự đồng ý của người sử dụng (trừ các trường hợp đặc biệt như: cán bộ kỹ thuật phát hiện máy tính của người sử dụng được dùng để phát tán thư rác, mã độc,...) và phải đảm bảo an toàn dữ liệu trong các ổ đĩa liên quan đến công việc trong máy tính của người sử dụng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Cục Tin học và Thống kê tài chính về việc hỗ trợ kỹ thuật khi cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Bộ Tài chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2606/QĐ-BTC năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào