Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân

Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như thế nào? Em là sinh viên khoa Luật Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về công tác tiếp công dân tại một số cơ quan hành chính Nhà nước trong đó có Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm ra sao trong hoạt động tiếp công dân? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Hoàng Bình (09087***)

Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định tại Điều 53 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:

- Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với Chánh Thanh tra Bộ trong việc tiếp công dân để giải quyết các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

- Cử cán bộ có chuyên môn theo đúng yêu cầu của Thanh tra Bộ để cùng phối hợp tiếp công dân tại phòng tiếp dân của Bộ; cử cán bộ tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý các vụ việc cụ thể theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và yêu cầu của Thanh tra Bộ.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào