Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về công tác tiếp công dân tại một số cơ quan hành chính Nhà nước trong đó có Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm ra sao trong hoạt động tiếp công dân? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Ngọc Hằng (09088***)

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định tại Điều 51 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:

- Bố trí phòng tiếp công dân và các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Bộ; chỉ dẫn, tiếp đón công dân theo đúng quy định.

- Thông báo kịp thời cho Thanh tra Bộ khi có công dân đến yêu cầu giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Bố trí để Lãnh đạo Bộ tiếp công dân theo quy định của pháp luật và đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Giao thông vận tải

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào