Khi đến Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền gì?

Xin chào anh/chị, tôi tên Hữu Toàn sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Để đáp ứng nhu cầu công việc cung như sự hiểu biết tôi có tìm hiểu về nội quy tiếp công dân tại trụ sở của Bộ Tài chính, tuy nhiên tôi có  vài vấn đề thắc mắc nhờ anh/chị hỗ trợ . Cụ thể: Khi đến Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền gì? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! Hữu Toàn (huu_toan***@gmail.com)

Căn cứ theo quy định Tiểu mục 1 Mục II Quyết định 2049/QĐ-BTC năm 2015 về Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau:

a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

đ) Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là nội dung tư vấn về quyền của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở Bộ Tài chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 2049/QĐ-BTC năm 2015. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào