Hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế

Hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành lâm, tìm hiểu quy định về việc vận hành, khai thác hệ thống Công nghệ thông tin của ngành Thuế, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 14 Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011 về Quy chế quản lý, triển khai, vận hành hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin tại Cục Thuế, Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:

- Hệ thống báo cháy phải có báo động bằng đèn còi, có khả năng phát hiện khói ở nồng độ tiêu chuẩn, không bị ảnh hưởng do nhiễu, không bị tê liệt một phần hay toàn bộ do cháy gây ra trước khi phát hiện cháy. Hệ thống báo cháy phải đưa ra các tín hiệu cần thiết để có thể ghép nối với các hệ thống khác như hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống cắt nguồn tự động.

- Hệ thống chữa cháy tự động, không hư hại đến thiết bị, môi trường và con người. Hệ thống chữa cháy phải có hệ thống thoát khí xả. Bình khí đặt cạnh phòng máy chủ hoặc độ dài ống xả khí từ bình khí đến đầu xả không quá 20m, có che chắn để không bị ảnh hưởng của mưa nắng.

- Hệ thống phòng cháy, chữa cháy phải được cấp giấy phép của Công an phòng cháy, chữa cháy tại địa phương.

- Hệ thống phòng cháy, chữa cháy phải được bảo trì định kỳ, tối thiểu một lần trong 6 tháng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại  Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào