Việc phát hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải được thực hiện như thế nào?
Việc phát hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Khoản 2 Điều 28 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:
- Văn phòng Bộ có trách nhiệm phát hành các văn bản của Bộ sau khi cấp có thẩm quyền ký theo đúng quy định tại Quy chế công tác văn thư và Quy chế sử dụng văn bản điện tử và chữ ký số trong hoạt động của Bộ Giao thông vận tải.
- Đối với các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ ban hành, trong thời hạn (hai) ngày làm việc kể từ ngày phát hành, Văn phòng Bộ có trách nhiệm gửi văn bản đến Công báo, Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của Bộ, Vụ Pháp chế.
- Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản, Vụ Pháp chế có trách nhiệm cập nhật vào Cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.
- Việc phát hành văn bản và quản lý văn bản phát hành phải đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về văn thư, lưu trữ và quản lý các tài liệu, thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước; quy định tại Quy chế công tác văn thư của Bộ Giao thông vận tải và Quy chế sử dụng văn bản điện tử và chữ ký số trong hoạt động của Bộ Giao thông vận tải.
Trên đây là nội dung quy định về việc phát hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật