Thời hạn ban hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải

Thời hạn ban hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi là cán bộ hưu trí, hiện đang sinh sống tại TPHCM. Hằng ngày, tôi vẫn thường đọc báo, xem chương trình thời sự để theo dõi tin tức. Tôi thấy số lượng văn bản pháp luật được ban hành hàng tuần, hàng tháng bởi các bộ, ngành là rất nhiều. Tôi thắc mắc không biết pháp luật có quy định về thời hạn ban hành văn bản của các bộ hay không, đơn cử như Bộ Giao thông vận tải? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Minh Hùng (01655***)

Thời hạn ban hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Khoản 1 Điều 28 Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017 như sau:

- Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày văn bản được ký ban hành, Văn phòng Bộ có trách nhiệm gửi văn bản cho các tổ chức, cá nhân liên quan.

- Theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ hoặc trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc (khi Lãnh đạo Bộ không yêu cầu thời gian) kể từ ngày Lãnh đạo Bộ thông qua hoặc cho ý kiến chỉ đạo về nội dung đề án, công việc, đơn vị được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục để ban hành được văn bản hoặc thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Bộ tại cuộc họp.

Trên đây là nội dung quy định về thời hạn ban hành văn bản của Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 685/QĐ-BGTVT năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Giao thông vận tải

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào