Đơn giản hóa thủ tục đăng ký thuế đối với trường hợp tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký thuế đối với trường hợp tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp (trường hợp Sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp đối với doanh nghiệp bị hợp nhất, bị sáp nhập) được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hữu Tài. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến thủ tục đăng ký thuế đối với trường hợp tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp (trường hợp Sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp đối với doanh nghiệp bị hợp nhất, bị sáp nhập), Ban biên tập cho tôi hỏi thủ tục này được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (tai_nguyen***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký thuế đối với trường hợp tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp (trường hợp Sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp đối với doanh nghiệp bị hợp nhất, bị sáp nhập) được quy định tại Tiểu mục 10 Mục B Phần II Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010 như sau:

- Sửa yêu cầu “bản sao có chứng thực” thành “bản sao không yêu cầu chứng thực” đối với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Quy định thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký thuế đối với trường hợp tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp (trường hợp Sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp đối với doanh nghiệp bị hợp nhất, bị sáp nhập). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế thu nhập doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào