Việc khảo sát, thu thập thông tin về đơn vị được kiểm toán tổng quát được quy định như thế nào?

Việc khảo sát, thu thập thông tin về đơn vị được kiểm toán tổng quát được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thanh Lam. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc khảo sát, thu thập thông tin về đơn vị được kiểm toán tổng quát đuợc quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Việc khảo sát, thu thập thông tin về đơn vị được kiểm toán tổng quát đuợc quy định tại Điều 13 Quy định trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN của Kiểm toán nhà nước với nội dung như sau:

Căn cứ quyết định phê duyệt phương án tổ chức kiểm toán năm của Tổng Kiểm toán nhà nước; hướng dẫn mục tiêu, trọng tâm, nội dung kiểm toán chủ yếu năm của Kiểm toán nhà nước, thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán tổ chức khảo sát, thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch kiểm toán theo trình tự sau:

- Lập, phê duyệt và gửi Đề cương khảo sát.

- Khảo sát, thu thập thông tin về hệ thống kiểm soát nội bộ của đơn vị được kiểm toán.

- Thu thập thông tin về tình hình tài chính và các thông tin có liên quan khác về đơn vị được kiểm toán.

Nội dung chi tiết của từng bước công việc trên thực hiện theo Quy trình kiểm toán của Kiểm toán nhà nước và quy trình kiểm toán lĩnh vực phù hợp với cuộc kiểm toán.

Trên đây là nội dung trả lời về việc khảo sát, thu thập thông tin về đơn vị được kiểm toán tổng quát. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào