Trình tự các bước lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát

Trình tự các bước lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Nguyễn Lam. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trình tự các bước lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trình tự các bước lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát đuợc quy định tại Điều 12 Quy định trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN của Kiểm toán nhà nước với nội dung như sau:

- Khảo sát, thu thập thông tin về đơn vị được kiểm toán.

- Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ và phân tích thông tin thu thập.

- Xác định và đánh giá rủi ro kiểm toán.

- Xác định trọng yếu kiểm toán.

- Lập kế hoạch kiểm toán.

- Thẩm định, xét duyệt kế hoạch kiểm toán

+ Thẩm định, xét duyệt kế hoạch kiểm toán của thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán.

+ Thẩm định, xét duyệt kế hoạch kiểm toán của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Hoàn thiện kế hoạch kiểm toán và ban hành quyết định kiểm toán.

+ Tổ chức hoàn thiện kế hoạch kiểm toán.

+ Ban hành quyết định kiểm toán.

Trên đây là nội dung trả lời về trình tự các bước lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào