Phòng chống virus trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế
Phòng chống virus trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế quy định tại Điều 10 Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011 về Quy chế quản lý, triển khai, vận hành hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin tại Cục Thuế, Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:
- Duy trì hệ thống phòng chống virus giảm thiểu tối đa tác hại của việc lây lan, tấn công của các loại virus, các loại mã nguồn độc hại và ngăn chặn kịp thời sự bùng nổ virus trong hệ thống mạng nội bộ.
- Tất cả các máy chủ, máy trạm, máy xách tay tại Cục Thuế, Chi cục Thuế phải được cài đặt phần mềm diệt virus của ngành. Đối với các thiết bị chưa được cập nhật phiên bản mới nhất thì không được kết nối vào mạng. Bộ phận Tin học có trách nhiệm cài đặt, cập nhật phiên bản mới của chương trình diệt virus cho người dùng tại đơn vị.
- Chương trình diệt virus phải luôn được cập nhật kịp thời các bản vá, các mẫu virus mới và phải được đặt ở chế độ quét thường xuyên, quét khi có kết nối với các thiết bị ngoại vi (usb, ổ cứng cắm ngoài,…).
- Những máy tính được phát hiện có virus phải được tách khỏi mạng tránh lây nhiễm sang các máy tính khác.
- Việc thay đổi cấu hình của hệ thống phòng chống virus tại Cục Thuế, Chi cục Thuế phải được sự phê duyệt của Tổng cục Thuế.
- Hàng năm Cục Thuế, Chi cục Thuế tổ chức đào tạo, hướng dẫn người dùng phòng chống và xử lý các sự cố liên quan tới virus.
Trên đây là nội dung câu trả lời về phòng chống virus trong hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật