Cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Công thương có trách nhiệm gì?

Xin chào anh/chị Ban biên tập, tôi tên Mộc Xuyến sinh sống và làm việc tại Quận 1, Tp.HCM. Để đáp ứng nhu cầu công việc tôi có tìm hiểu về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành công thương. Tuy nhiên, có vài vấn đề tôi chưa hiểu rõ lắm, nhờ anh/chị hỗ trợ, cụ thể: Cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Công thương có trách nhiệm gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! Mộc Xuyến (moc_xuyen45****@gmail.com)

Căn cứ Điều 6 Thông tư 16/2018/TT-BCT hướng dẫn thi hành công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành, trách nhiệm của cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng được quy định như sau:

1. Cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thuộc ngành Công Thương căn cứ vào nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể của kế hoạch phát triển hàng năm, 5 năm và nhiệm vụ chính trị được giao để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo về chủ trương, nội dung, chương trình, kế hoạch, biện pháp thi đua; đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp quần chúng tham gia phong trào thi đua; chủ động hướng dẫn, tổ chức các phong trào thi đua và kiểm tra việc thực hiện; tham mưu sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đề xuất khen thưởng và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng.

2. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp thuộc ngành Công Thương có trách nhiệm tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị cùng cấp tổ chức phát động và chỉ đạo phong trào thi đua trong phạm vi đơn vị, ngành Công Thương.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Công thương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 16/2018/TT-BCT. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào