Quyền khiếu nại về thi hành án dân sự theo Pháp lệnh 1989

Xin chào anh/chị, tôi tên Trần Tùng sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu về quyền khiếu nại về thi hành án qua các giai đoạn pháp luật, nhưng vẫn chưa rõ lắm, nên cần đến sự hỗ trợ từ anh/chị, cụ thể: Quyền khiếu nại về thi hành án dân sự được quy định như thế nào theo Pháp lệnh thi hành án dân sự 1989? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

Căn cứ Điều 38 Pháp lệnh thi hành án dân sự 1989, quyền khiếu nại về thi hành án được quy định như sau:

Người được thi hành án, người phải thi hành án và người có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan đến việc thi hành án có quyền khiếu nại, tố cáo với Chánh án Toà án đã ra quyết định thi hành án về hành vi trái pháp luật của chấp hành viên.

Trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, tố cáo, Chánh án toà án đã ra quyết định thi hành án phải trả lời người khiếu nại, tố cáo và ra quyết định sửa chữa hành vi trái pháp luật của chấp hành viên. Nếu không đồng ý với cách giải quyết của Chánh án, người khiếu nại, tố cáo có quyền khiếu nại với Chánh án Toà án cấp trên trực tiếp. Trong thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, tố cáo, Chánh án Toà án cấp trên trực tiếp phải giải quyết và thông báo cho người khiếu nại, tố cáo. Quyết định của Chánh án Toà án cấp trên trực tiếp có hiệu lực thi hành.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quyền khiếu nại về thi hành án dân sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Pháp lệnh thi hành án dân sự 1989. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khiếu nại về thi hành án dân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào