Nguyên tắc xây dựng và áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định như thế nào?

Nguyên tắc xây dựng và áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Huy Lê. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc xây dựng và áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyên tắc xây dựng và áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định tại Điều 3 Thông tư 03/2018/TT-BTP quy định về Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật do Bộ Tư pháp ban hành với nội dung như sau:

- Tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành; đề cao trách nhiệm tự đánh giá, chấm điểm của bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh với đánh giá, chấm điểm và xếp loại của Bộ Tư pháp theo quy định tại Thông tư 03/2018/TT-BTP.

- Phản ánh trung thực, chính xác, khách quan, toàn diện tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; bảo đảm rõ ràng, đầy đủ và thống nhất thông tin thu nhận được từ hoạt động đánh giá, chấm điểm.

- Bảo đảm sự phù hợp của các phương pháp, công cụ đánh giá đối với mục đích, đối tượng, phạm vi và nội dung đánh giá.

Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc xây dựng và áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 03/2018/TT-BTP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào