Mục đích phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục

Xin chào anh/chị, tôi tên Vân Nga hiện là viên chức công tác tại Long An. Trong quá trình làm việc và tìm hiểu một số quy định về công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi có một số vấn đề thắc mắc, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp, cụ thể: Mục đích phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 40/QĐ-BGDĐT năm 2016 Quy chế phối hợp trong công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, mục đích phối hợp được quy định như sau:

1. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo, phù hợp với yêu cầu quản lý và có tính khả thi.

2. Kịp thời xử lý các thông tin, phản ánh dấu hiệu vi phạm pháp luật về giáo dục của tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo các hành vi vi phạm quy định về việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thuộc trách nhiệm quản lý trực tiếp của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Triển khai hoạt động thanh tra giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo bảo đảm thời gian, nội dung theo quy định pháp luật.

4. Tăng cường trách nhiệm của các đơn vị; góp phần, xây dựng đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức của Bộ ngày càng vững mạnh.

Trên đây là nội dung tư vấn về Mục đích phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 40/QĐ-BGDĐT năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào