Thẻ Thanh tra viên lao động và cấp thẻ Thanh tra viên lao động

Thẻ Thanh tra viên lao động và cấp thẻ Thanh tra viên lao động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thẻ Thanh tra viên lao động và cấp thẻ Thanh tra viên lao động được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Ngọc Hiếu (01206***)

Thẻ Thanh tra viên lao động và cấp thẻ Thanh tra viên lao động được quy định tại Điều 7 Quyết định 892/1999/QĐ-BLĐTBXH quy định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cấp thẻ thanh tra viên lao động do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

1- Thẻ Thanh tra viên lao động.

a- Thẻ Thanh tra viên lao động xác định tư cách pháp lý để Thanh tra viên sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

b- Thẻ Thanh tra viên lao động màu hồng tươi; bề rộng 75mm, dài 110mm mặt trước ghi:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------------

THẺ THANH TRA VIÊN 
LAO ĐỘNG

Số thẻ:.....................................

Họ tên:.....................................

Cơ quan....................................

 

Ngày       tháng      năm

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - TBXH

Góc trái phía dưới có ảnh của người được cấp thẻ (3x4) và có đóng dấu nổi. Phía dưới ảnh có ghi thời hạn sử dụng của thẻ. Từ góc trên bên trái đến góc dưới bên phải có gạch chéo rộng 10mm màu đỏ tươi.

Mặt sau ghi: các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, sản xuất kinh doanh và người lao động phải thực hiện yêu cầu liên quan đến hoạt động thanh tra lao động theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện để Thanh tra viên hoàn thành nhiệm vụ.

c- Thẻ Thanh tra viên lao động do Vụ Tổ chức cán bộ và đào tạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức in và quản lý.

2- Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp thẻ Thanh tra viên lao động sau khi có Quyết định bổ nhiệm. Thời hạn sử dụng thẻ không quá 5 năm. Trước khi hết thời hạn sử dụng 1 tháng, Chánh Thanh tra hoặc Thủ trưởng cơ quan Thanh tra Nhà nước về an toàn lao động. Thanh tra chính sách lao động - xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản đề nghị đổi thẻ, kèm theo thẻ đã cấp và hai ảnh màu (3x4) của người được đề nghị đổi thẻ gửi Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trên đây là nội dung quy định về thẻ Thanh tra viên lao động và cấp thẻ Thanh tra viên lao động. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 892/1999/QĐ-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào