Việc công bố chất lượng dịch vụ bưu chính được quy định như thế nào?
Việc công bố chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích được quy định tại Điều 17 Thông tư 15/2011/TT-BTTTT Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành với nội dung như sau:
- Doanh nghiệp được Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính hoặc giấy xác nhận thông báo hoạt động bưu chính có trách nhiệm công bố chất lượng dịch vụ phù hợp tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng theo ít nhất một trong các hình thức sau:
+ Công bố trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp,
+ Niêm yết công khai tại nơi dễ dàng đọc được ở các điểm phục vụ.
+ Trong cam kết với khách hàng ở hợp đồng, phiếu nhận, tờ rơi cung cấp dịch vụ hoặc các hình thức khác.
- Trường hợp doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng để công bố chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích thì tiêu chuẩn phải bao gồm tối thiểu các tiêu chí sau:
+ Thời gian toàn trình: là khoảng thời gian tính từ khi bưu gửi được chấp nhận đến khi được phát hợp lệ cho người nhận;
+ Thời gian giải quyết khiếu nại.
Trên đây là nội dung trả lời về việc công bố chất lượng dịch vụ bưu chính không phải là dịch vụ bưu chính công ích. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 15/2011/TT-BTTTT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật