Tổ chức bộ máy và nhân sự của Thanh tra Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quyết định 217/QĐ-KTNN năm 2013 thành lập Thanh tra Kiểm toán Nhà nước và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Thanh tra Kiểm toán Nhà nước. Tổ chức bộ máy và nhân sự của Thanh tra Kiểm toán Nhà nước được quy định như sau:
1. Lãnh đạo Thanh tra Kiểm toán Nhà nước gồm: Chánh Thanh tra và các Phó Chánh Thanh tra giúp việc Chánh Thanh tra
- Chánh Thanh tra Kiểm toán Nhà nước do Tổng Kiểm toán Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức sau khi trao đổi với Tổng Thanh tra Chính phủ.
- Phó Chánh Thanh tra Kiểm toán Nhà nước do Tổng Kiểm toán Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức.
- Thanh tra Kiểm toán Nhà nước có 04 Phòng trực thuộc gồm: Phòng Tổng hợp, Phòng Nghiệp vụ 1, Phòng Nghiệp vụ 2, Phòng Nghiệp vụ 3; Phòng có trưởng phòng, các Phó trưởng phòng giúp việc Trưởng phòng và các công chức. Số lượng các phòng trong từng thời kỳ được xác định trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ, đội ngũ công chức và người lao động của Thanh tra Kiểm toán Nhà nước do Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh thanh tra Kiểm toán Nhà nước và đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao.
2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn chi tiết của từng phòng do Chánh thanh tra Kiểm toán Nhà nước quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán Nhà nước.
Trên đây là nội dung tư vấn về Tổ chức bộ máy và nhân sự của Thanh tra Kiểm toán Nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 217/QĐ-KTNN năm 2013. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật