Tiếp nhận, xử lý tố cáo tiếp của Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Tiếp nhận, xử lý tố cáo tiếp và giải quyết lại tố cáo của Kiểm toán Nhà nước được quy định như sau:
1. Đối với tố cáo tiếp mà việc giải quyết tố cáo của các đơn vị trực thuộc KTNN là đúng pháp luật, không có tình tiết mới, không phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật thì không giải quyết lại. Chánh Thanh tra KTNN, thủ trưởng đơn vị được giao xử lý tố cáo thừa lệnh Tổng KTNN thông báo bằng văn bản cho người tố cáo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo tiếp và đề nghị chấm dứt việc tố cáo, đồng thời gửi cho cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan theo quy định.
2. Các trường hợp đã quá thời hạn giải quyết tố cáo mà vụ việc chưa được giải quyết hoặc có nội dung tố cáo chưa được giải quyết, người có trách nhiệm giải quyết tố cáo phải giải quyết, đồng thời báo cáo Tổng KTNN nêu rõ lý do về việc chưa giải quyết tố cáo.
3. Đối với tố cáo đã được giải quyết đúng pháp luật nhưng có tình tiết mới chưa được phát hiện trong quá trình giải quyết tố cáo có thể làm thay đổi kết quả giải quyết tố cáo thì người đã giải quyết tố cáo phải tiếp tục giải quyết tố cáo đó theo thẩm quyền.
Trên đây là nội dung tư vấn về Tiếp nhận, xử lý tố cáo tiếp và giải quyết lại tố cáo của Kiểm toán Nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật