Gửi quyết định giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Ngọc Trân sinh sống và làm việc tại Bạc Liêu. Tôi làm việc trong lĩnh vực kế toán, trong quá trình tìm hiểu về một số thủ tục về giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán Nhà nước thì tôi có thắc mắc như thế này cần được hỗ trợ, cụ thể: Gửi quyết định giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)


Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Gửi quyết định giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán nhà nước được quy định như sau:

a) Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định giải quyết khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu có trách nhiệm gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính được gửi cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền, nghĩa vụ liên quan, Tổng KTNN, cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển khiếu nại đến và Thanh tra KTNN. Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai được gửi cho các đối tượng nêu trên và người giải quyết khiếu nại lần đầu trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày ban hành.

b) Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định kỷ luật cán bộ, công chức được gửi người khiếu nại, người có quyền, nghĩa vụ liên quan, Tổng KTNN, Thanh tra KTNN. Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai được gửi cho các đối tượng nêu trên và người giải quyết khiếu nại lần đầu trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày ban hành.

Trên đây là nội dung tư vấn về Gửi quyết định giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào