Những việc cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống BHXH Việt Nam phải làm trong quan hệ xã hội

Những việc cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống BHXH Việt Nam phải làm trong quan hệ xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Những việc cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống BHXH Việt Nam phải làm trong quan hệ xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Sơn Tùng (01206***)

Những việc cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống BHXH Việt Nam phải làm trong quan hệ xã hội được quy định tại Điều 11 Quy tắc ứng xử của cán bộ, công, viên chức làm việc trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3733/QĐ-BHXH năm 2008 như sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức khi tham gia các hoạt động xã hội thể hiện văn minh, lịch sự trong giao tiếp, ứng xử, trang phục để người dân tin yêu.

- Cán bộ, công chức, viên chức phải có trách nhiệm hướng dẫn người dân khi tham gia vào các hoạt động thuộc lĩnh vực mình được giao đúng quy định của pháp luật nhằm tạo nếp sống và làm việc theo quy định của pháp luật.

- Cán bộ, công chức, viên chức khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật phải có trách nhiệm thông báo với cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý.

Trên đây là nội dung quy định về những việc cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống BHXH Việt Nam phải làm trong quan hệ xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 3733/QĐ-BHXH năm 2008.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào