Tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có các nghĩa vụ gì?
Tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có các nghĩa vụ quy định tại Khoản 11 Điều 1 Nghị định 119/2010/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 105/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ. Cụ thể như sau:
- Hoạt động theo đúng lĩnh vực giám định ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
- Bảo quản, lưu trữ các tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ việc giám định;
- Giữ bí mật các thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân yêu cầu hoặc trưng cầu giám định và phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp gây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật
Trên đây là nội dung câu trả lời về nghĩa vụ của tổ chức giám định sở hữu trí tuệ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 119/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật