Hội nghị luật sư cấp tỉnh hàng năm được quy định như thế nào?

Hội nghị luật sư cấp tỉnh hàng năm được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hồng Anh, đang tìm hiểu quy định về Đoàn Luật sư các tỉnh, thành phố. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Hội nghị luật sư cấp tỉnh hàng năm được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi.

Hội nghị luật sư cấp tỉnh hàng năm được quy định Điều 23 Quyết định 1573/QĐ-BTP năm 2015 phê duyệt Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cụ thể như sau:

- Hàng năm Đoàn Luật sư tổ chức Hội nghị để thảo luận, thông qua báo cáo tổng kết hoạt động hành nghề của luật sư, hoạt động của Đoàn Luật sư, báo cáo tài chính trong năm và phương hướng năm tới; quyết định hoặc điều chỉnh mức phí tập sự hành nghề luật sư, mức phí gia nhập Đoàn Luật sư (nếu có). Hội nghị luật sư hàng năm chỉ thảo luận, thông qua những nội dung không thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Đại hội luật sư.

- Hội nghị Đoàn Luật sư hợp lệ khi có trên một phần hai (1/2) số luật sư được triệu tập có mặt. Quyết định của Hội nghị luật sư của Đoàn Luật sư được thông qua khi có trên một phần hai (1/2) số luật sư có mặt tại Hội nghị biểu quyết tán thành.

Đoàn luật sư gửi báo cáo kết quả Hội nghị hàng năm đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Liên đoàn luật sư Việt Nam.

- Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư triệu tập và điều hành Hội nghị Đoàn Luật sư.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hội nghị luật sư cấp tỉnh hàng năm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1573/QĐ-BTP năm 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luật sư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào