Bộ trưởng Bộ Tài chính có thẩm quyền gì về công tác nhân sự?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017 quy định phân cấp, quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý toàn diện về chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển đội ngũ công chức, viên chức của toàn ngành Tài chính; đồng thời quyết định nội dung cụ thể về công tác nhân sự như sau:
a) Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định đối với các chức danh lãnh đạo:
- Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng; Cục trưởng các Cục trực thuộc Tổng cục tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; đối với chức danh Tổng cục trưởng, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
- Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương trở xuống của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính.
- Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc, Phó Giám đốc, Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập).
b) Phê duyệt về chủ trương để Tổng cục trưởng các Tổng cục quyết định:
- Quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển đối với các chức danh lãnh đạo: Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và tương đương thuộc cơ quan Tổng cục; người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục; Cục trưởng, Phó Cục trưởng của các Tổng cục tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (trừ Cục trưởng tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính).
c) Trong từng trường hợp cụ thể, để đảm bảo hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành, Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ quyết định nhân sự đối với các chức danh lãnh đạo đã phân cấp cho Tổng cục trưởng quyết định.
Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công tác nhân sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017.
Trân trọng và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật