Căn cứ xác định thị trường liên quan theo Luật Cạnh tranh 2018 mới nhất
Theo quy định tại Điều 9 Luật Cạnh tranh 2018 (Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2019) thì căn cứ xác định thị trường liên quan được quy định cụ thể như sau:
Thị trường liên quan được xác định trên cơ sở thị trường sản phẩm liên quan và thị trường địa lý liên quan.
Thị trường sản phẩm liên quan là thị trường của những hàng hóa, dịch vụ có thể thay thế cho nhau về đặc tính, mục đích sử dụng và giá cả.
Thị trường địa lý liên quan là khu vực địa lý cụ thể trong đó có những hàng hóa, dịch vụ được cung cấp có thể thay thế cho nhau với các điều kiện cạnh tranh tương tự và có sự khác biệt đáng kể với các khu vực địa lý lân cận.
Trên đây là nội dung tư vấn về căn cứ xác định thị trường liên quan. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cạnh tranh 2018.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật