Trước ngày 01/07/2012, trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại được quy định như thế nào?

Trước ngày 01/07/2012, trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hạnh Phúc. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật khiếu nại qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại trước ngày 01/07/2012 được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trước ngày 01/07/2012, trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại được quy định tại Điều 5 Luật Khiếu nại, tố cáo 1998 với nội dung như sau:

Cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tiếp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm minh người vi phạm; áp dụng biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra; bảo đảm cho quyết định giải quyết được thi hành nghiêm chỉnh và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Khiếu nại, tố cáo 1998.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào