Trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại trước ngày 01/08/1991 được quy định như thế nào?

Trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại trước ngày 01/08/1991 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Văn Duy. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật khiếu nại qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/08/1991, trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại trước ngày 01/08/1991 được quy định tại Điều 3 Pháp lệnh Quy định việc xét và giải quyết các khiếu tố, tố cáo của công dân năm 1981 do Hội đồng Bộ trưởng ban hành với nội dung như sau:

- Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải xét và giải quyết các khiếu nại, tố cáo theo đúng chính sách, pháp luật, trong thời hạn quy định của Pháp lệnh này; phải xử lý nghiêm minh những người vi phạm; đề ra biện pháp sửa chữa những vi phạm và bảo đảm cho quyết định của mình được thi hành nghiêm chỉnh; phải tìm nguyên nhân gây ra việc khiếu nại, tố cáo để giúp cơ quan, tổ chức hoặc nhân viên thuộc quyền sửa chữa khuyết điểm, sai lầm và cải tiến công tác.

- Cơ quan, tổ chức hoặc nhân viên bị khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm thi hành kịp thời các biện pháp nhằm sửa chữa những vi phạm, theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Quy định việc xét và giải quyết các khiếu tố, tố cáo của công dân năm 1981 do Hội đồng Bộ trưởng ban hành.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào