Hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định gồm những gì?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 19 Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân bao gồm:
- 01 Đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- 01 Thể lệ chương trình khuyến mại theo Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định;
- Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng;
- 01 Bản sao không cần chứng thực giấy tờ về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định của pháp luật.
Lưu ý: hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại nêu trên chỉ áp dụng khi thương nhân thực hiện một trong những chương trình khuyến mại sau đây:
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (chương trình khuyến mại mang tính may rủi)
- Các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận.
Trên đây là nội dung trả lời về hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật