Thỏa thuận của các bên khi lập vi bằng được quy định ra sao?

Thỏa thuận của các bên khi lập vi bằng được quy định ra sao?  Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Tiến Phát, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về chế định Thừa phát lại, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Thỏa thuận của các bên khi lập vi bằng được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đềnày tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thỏa thuận của các bên khi lập vi bằng được quy định tại Điều 29 Nghị định 61/2009/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh và Nghị định 135/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 61/2009/NĐ-CP. Có quy định về vấn đề bạn hỏi như sau:

- Cá nhân, tổ chức muốn lập vi bằng phải thỏa thuận với Trưởng văn phòng Thừa phát lại về việc lập vi bằng với các nội dung chủ yếu sau:

+ Nội dung cần lập vi bằng;

+ Địa điểm, thời gian lập vi bằng;

+ Chi phí lập vi bằng;

+ Các thỏa thuận khác, nếu có.

- Việc thỏa thuận lập vi bằng được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản.

Người yêu cầu phải cung cấp các thông tin và các tài liệu liên quan đến việc lập vi bằng, nếu có.

- Văn phòng Thừa phát lại phải vào sổ theo dõi việc thỏa thuận lập vi bằng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thỏa thuận của các bên khi lập vi bằng . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tạiNghị định 61/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lập vi bằng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào