Thành phần hồ sơ đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật

Xin chào, tôi là Đức Anh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì thành phần hồ sơ đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật được quy định cụ thể ra sao? Và nó được quy định trong văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT quy định việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Y tế - Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì thành phần hồ sơ đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật được quy định cụ thể như sau:

- Hồ sơ đề nghị xác định mức độ khuyết tật gồm:

+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT.

+ Bản sao các giấy tờ y tế chứng minh về khuyết tật: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật hoặc các giấy tờ liên quan khác (nếu có)

+ Bản sao kết luận của Hội đồng Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao động đối với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám định y khoa trước ngày Nghị định số 28/2012/NĐ-CP có hiệu lực.

- Hồ sơ đề nghị xác định lại mức độ khuyết tật gồm:

+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT.

+ Bản sao Giấy xác nhận mức độ khuyết tật.

Trên đây là nội dung tư vấn về thành phần hồ sơ đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào