Thành phần hồ sơ điều chỉnh, hủy quyết định hưởng BHXH, quyết định chấm dứt hưởng BHXH

Xin chào, tôi là Hoàng Anh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì thành phần hồ sơ điều chỉnh, hủy quyết định hưởng BHXH, quyết định chấm dứt hưởng BHXH được quy định cụ thể ra sao? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Quy định hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22/4/2016 thì thành phần hồ sơ điều chỉnh, hủy quyết định hưởng BHXH, quyết định chấm dứt hưởng BHXH được quy định cụ thể như sau:

Thành phần hồ sơ điều chỉnh, hủy quyết định hưởng BHXH, quyết định chấm dứt hưởng BHXH gồm:

- Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính) trong trường hợp người lao động có yêu cầu Điều chỉnh;

- Hồ sơ, giấy tờ, văn bản làm căn cứ Điều chỉnh, hủy quyết định hưởng hoặc chấm dứt hưởng BHXH;

- Hồ sơ hưởng BHXH do cơ quan BHXH quản lý.

Trên đây là nội dung tư vấn về thành phần hồ sơ điều chỉnh, hủy quyết định hưởng BHXH, quyết định chấm dứt hưởng BHXH. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hưởng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào