Thành phần hồ sơ chuyển nơi quản lý hồ sơ chờ hưởng lương hưu, chờ hưởng trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã

Xin chào, tôi là Hoàng Anh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì thành phần hồ sơ chuyển nơi quản lý hồ sơ chờ hưởng lương hưu, chờ hưởng trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã được quy định cụ thể ra sao? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 24 Quy định hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22/4/2016 thì thành phần hồ sơ chuyển nơi quản lý hồ sơ chờ hưởng lương hưu, chờ hưởng trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã được quy định cụ thể như sau:

Thành phần hồ sơ chuyển nơi quản lý hồ sơ chờ hưởng lương hưu, chờ hưởng trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã gồm:

- Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính). Trường hợp có sự không thống nhất về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh giữa chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước và hồ sơ BHXH thì cần nêu rõ trong đơn kèm theo chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước.

- Hồ sơ chờ hưởng lương hưu, chờ hưởng trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã do cơ quan BHXH quản lý.

- Giấy giới thiệu theo mẫu số 15B-HSB.

Trên đây là nội dung tư vấn về thành phần hồ sơ chuyển nơi quản lý hồ sơ chờ hưởng lương hưu, chờ hưởng trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ trả lương cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào