Thành phần hồ sơ hưởng chế độ ốm đau
Theo quy định tại Điều 8 Quy định hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22/4/2016 thì thành phần hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động được quy định cụ thể như sau:
- Giấy ra viện đối với người lao động hoặc con của người lao động Điều trị nội trú. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động Điều trị ngoại trú phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (bản chính), trường hợp cả cha và mẹ đều nghỉ việc chăm con thì giấy chứng nhận nghỉ việc của một trong hai người là bản sao.
- Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ quy định tại Khoản 1 Điều này được thay bằng bản dịch tiếng Việt được chứng thực của giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.
- Danh sách theo mẫu C70a-HD do người sử dụng lao động lập (bản chính).
Trên đây là nội dung tư vấn về thành phần hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật