Tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông

Ngành thông tin và truyền thông là một trong những ngành quan trọng trong điều kiện pháp triển hiện nay. Nhu cầu nắm bắt thông tin của người dân ngành càng cao. Thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng. Vì thế tôi muốn tìm hiểu hoạt động cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy anh/chị trong Ban biên tập cho tôi hỏi tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông gồm những gì? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!  Thanh Tâm - Hà Tĩnh 

Tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông được quy định tại Điều 8 Thông tư 36/2017/TT-BTTTT về quy định bộ phận tham mưu và hoạt động thanh tra của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, theo đó: 

Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành được gọi là công chức thanh tra chuyên ngành. Công chức thanh tra chuyên ngành phải đảm bảo đủ điều kiện theo khoản 1 Điều 12 Nghị định 07/2012/NĐ-CP gồm:

a) Am hiểu pháp luật, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành; 

b) Có nghiệp vụ thanh tra; 

c) Có ít nhất 01 năm làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành (không kể thời gian tập sự).

Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 36/2017/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào